Hổ trợ trực tuyến

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 0243-999-5225

Bán hàng - 0243-999-5225

Fanpage Facebook

Lượt khách ghé thăm

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

Những lệnh cấm cà phê từng được ban hành trên thế giới

Cà phê bị cấm sử dụng lần đầu tiên tại một thành phố ở Ả Rập vào năm 1511. Thống đốc Mecca là người ban ra lệnh cấm. Ông cho rằng “Trong quán cà phê, những người đàn ông và phụ nữ gặp gỡ, chơi violin và cờ tướng, chưa kể là những việc khác trái pháp luật thiêng liêng của chúng ta”. Với ông quán cà phê là nơi vui chơi không lành mạnh. Đó là nguyên do dẫn đến việc Thống đốc Mecca đã cấm hoàn toàn mặt hàng cà phê.

 

nhung-lenh-cam-ca-phe-tren-the-gioi

Cà phê và những lệnh cấm từng được ban ra

 

Lệnh cấm thứ hai được ban ra là vào đầu thế kỷ 16, khi hạt cà phê mới đến châu âu. Các nhà tu cho rằng cà phê là thức uống không tốt và họ kết án đây là một thức uống ma quỉ. Sự việc dẫn đến sự tranh chấp gay go giữa những người ủng hộ sử dụng cà phê với những người coi cà phê là ma quỉ. Sự việc gay go leo thang đến mức Giáo Hoàng Clement VIII phải yêu cầu đem gói cà phê hạt mẫu đến cho ngài dùng thử.

 

Giáo hoàng Clement VIII

Giáo hoàng Clement VIII

 

Vị chủ chiên sau khi thưởng thức cà phê đã phải lòng thứ thức uống đặc biệt này, ngay lập tức ông thấy thật ngu xuẩn, thiển cận biết bao nếu như ban lệnh cấm các giáo đồ thiên chúa không được sử dụng cà phê. Nhờ sự kiện này, dưới sức mạnh phước lành của giáo hoàng, việc sử dụng cà phê bùng nổ trên toàn châu Âu, các quán cà phê nhanh chóng được mở rộng trên toàn châu Âu.

 

Lệnh cấm thứ ba được ban hành là sau khi Murad IV lên ngôi vị vua Ottoman vào năm 1623, ông ta nhanh chóng cấm vận cà phê và thiết lập một hệ thống các hình phạt hợp lý. Hình phạt đối với tội phạm lần đầu bắt gặp sử dụng, buôn bán là đòn roi. Bất cứ ai bắt gặp cà phê lần thứ hai đều được khâu vào túi da và ném vào vùng nước Bosporus.

 

Lần thứ tư, lệnh cấm sử dụng cà phê được ban ra là vào năm 1675, vua Charles II đã cố gắng cấm những quán cà phê bởi ông cho rằng đó là "nơi ươm mầm nổi loạn". Tuy nhiên, ông đã phải rút lại thông báo của mình sau đúng 11 ngày vì sự phản đối kịch liệt từ phía người dân.

 

Năm 1746, một lần nữa cà phê lại bị cấm sử dụng, sự việc diễn ra do Vua Gustav đệ Tam không hề thích uống cà phê và ngược lại ông rất ghét cà phê, ông ban hành vô số luật lệ hà khắc để chống lại việc tiêu thụ cà phê trong nước, bằng việc tang thuế lên rất cao và cao trào là việc phạt iền bất kỳ ai giám cả gan sử dụng cà phê, ông cho quân lính lung sục khắp mọi nơi trong vương quốc, tịch thu các bọ dụng cu, thiết bị được sử dụng để pha chế cà phê trong người dân.

 

Fredrick Đại đế là người cuối cùng trong lịch sử ban lệnh cấm thức uống này ở Đức năm 1777. Ông cố gắng ngăn chặn việc nhập khẩu và sử dụng cà phê, ông cho rằng cà phê đang cạnh tranh với các sản phẩm địa phương.

Nguồn: Internet

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 2 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)