Hổ trợ trực tuyến

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 0243-999-5225

Bán hàng - 0243-999-5225

Fanpage Facebook

Lượt khách ghé thăm

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

Tại sao cà phê hạt Espresso lại được nhiều người ưa chuộng

Tại sao cà phê hạt Espresso lại được nhiều người ưa chuộng

 

Lượng cà phê hạt Espresso được tiêu thụ một năm tại Ý lên tới 7kg/người, còn con số này đối với Việt Nam là 2kg. Một con số cực kì khổng lồ và ấn tượng. Vậy tại sao cà phê hạt Espresso lại được nhiều người ưa chuộng tới vậy, hãy cùng bài viết này khám phá nhé!

 

1. Khởi nguồn của dòng cà phê hạt Espresso

 

Câu chuyện lịch sử dài 

 

Câu chuyện cà phê của Ý bắt đầu từ thế kỷ 13, một thanh niên Ý gốc Venice có tên là Marco Polo đã theo người cha và chú của mình phiêu lưu sang Trung Hoa. Tại đây, khi còn dưới thời trị vì của nhà Nguyên Mông Cổ, Polo đã phục vụ cho triều đình tới 15 năm. Những cuốn hồi kí của ông trong 15 năm tại đây bị người Châu Âu đánh giá là hoang đường, nhưng lại khiến cho không ít người tò mò về một Đông phương huyền bí và hoa lệ. 

 

 

Đến năm 1615, những người Châu Âu đầu tiên làm quen với cà phê tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ và đem chúng về giới thiệu cho quê hương là những người lái buôn thành Venice. Trong suốt 30 năm sau đó, cà phê được bán rong nhỏ lẻ cùng với nước chanh. Dần dần, vào năm 1645, quán cà phê đầu tiên được mở ở Venice và sau đó tràn lan khắp nước Ý, phục vụ cho giai cấp giàu sang. 

 

Bản chất của cà phê hạt Espresso 

 

Chắc chắn khi muốn nói đến lý do tại sao hạt cà phê hạt Espresso lại được nhiều người ưa chuộng, phải tìm hiểu được Espresso thực chất được pha như nào. 

 

Espresso theo đúng nghĩa đen là ”ép”. Đây là một dòng cà phê được pha chế bằng phương pháp dùng nước nóng và hơi ép qua cà phê đã rang và nghiền sẵn với áp suất lớn. Cách pha chế này giúp cho thức uống đậm đặc gấp 1 - 15 lần lượng cà phê được pha chế một cách thông thường. 

 

Với lượng cà phê đậm đặc như vậy, một cốc Espresso thường rất ít và nhỏ, chỉ khoảng hơn 20ml một chút. Cốc cà phê này nếu muốn ngon thì cần phải có một lớp bọt màu nâu đỏ bồng bềnh trên mặt gọi là Crema, hay còn gọi là Kem. 

 

 

2. 4 lý do khiến cà phê hạt Espresso lại được nhiều người ưa chuộng 

 

Lựa chọn cầu kì 

 

 Ngay từ những bước đầu tiên, người chọn đã phải ưu tiên những giống hạt cà phê chất lượng, cao cấp nhất để có thể giữ trọn vẹn được hương vị của cà phê Espresso khi pha đậm đặc.  Đến bước rang cà phê, nhiệt độ và thời gian rang cũng tạo nên những hương vị khác nhau. Thông thường, người rang sẽ căn đúng thời điểm rang vừa tới để hạt giữ lại được tính axit, tạo nên vị chua rõ ràng, trong khi vị đắng và ngọt mới bắt đầu nhen nhóm. 

 

 Nhưng cũng có những lúc hạt cà phê được rang sậm màu, trở thành màu nâu đậm, mang hương vị của khói và caramel vô cùng hấp dẫn. Những hạt cà phê sẫm màu thường bộ lộ vị đắng và ngọt rõ nét hơn để át đi vị chua ban đầu. 

 

Chính vì sự cầu kì trong cách chọn lọc cùng với tính cẩn thận lựa chọn thời điểm rang cà phê, thêm vào cách pha chế độc đáo khiến cho một ly Espresso trở nên hoàn hảo và cực kỳ thu hút nhiều người. 

 

Dòng cà phê chuẩn mực: 

 

Cách pha chế Espresso được coi là phương pháp pha cà phê chuẩn mực của Italy. Việc pha ở áp suất rất cao, nen chặt và linh họa là cách thức người Ý sáng tạo ra cốc cà phê hạt Espresso nóng, đậm đặc và bung tỏa hương thơm, tuy nhiên lại không hề đắng ngắt và êm và xốp nhẹ như kem. 

 

 

Cách pha chế này giữ cà phê luôn thơm, lại linh hoạt trong việc điều chỉnh độ xay, pha chế theo ý người uống. Đây cũng là một trong những lí do quan trọng mà cà phê hạt Espesso lại được nhiều người ưa chuộng. 

 

Một nền văn hóa quen thuộc 

 

 Ý là thủ phủ của cà phê, đặc biệt là hai dòng Espresso và Cappuccino. Trong đó, Espresso quen thuộc tới nỗi, bất kì một gia đình nào tại đất nước này cũng có thể dễ dàng pha chế một ly Espresso ngon đúng điệu. Ở Ý, cà phê hạt Espresso trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống, không thể thiếu vào mỗi buổi sáng. Một dòng cà phê tưởng chừng như đơn giản lại có thể được nhiều người ưa chuộng tới vậy, quả không hề đơn giản. 

 

Ly cà phê của mọi quốc gia 

 

Nước Ý chuộng cà phê buổi sáng, nước Mỹ lại yêu thích những dòng cà phê nhanh, gọn,  Thổ Nhĩ Kỳ lại có xu hướng xay mịn những dòng cà phê rang mà vẫn muốn chúng giữ nguyên hương vị, người Pháp hay tới quán cafe chọn những dòng đen đặc để nhâm nhi,...và dù là thói quen nào, họ vẫn luôn dùng Espresso như một sự lựa chọn hoàn chỉnh. 

 

Lí do bởi ngay chính bản thân ly cà phê này đã có đủ những yếu tố phù hợp với tất cả các quốc gia. Từ việc tính axite trong những hạt cà phê không gây hại, thích hợp vào buổi sáng, đến việc những cốc Espresso Starbucks nhanh gọn nhẹ cho cuộc sống Mỹ tươi trẻ, rồi việc xay rang mịn hạt cà phê khiến chúng trở nên tuyệt diệu hơn,....Nhờ có cà phê hạt Espresso, văn hóa và cuộc sống của các quốc gia trở nên gần gũi và giao thoa nhiều hơn. Chính những điều này giải thích tại sao cà phê hạt Espresso lại được nhiều người ưa chuộng vậy.

 

3. Cà phê hạt Espresso Arabica Trung Nguyên

 

Để pha trộn được ly cà phê hạt Espresso thơm ngon đặc biệt, người pha chế thường lựa chọn rất nhiều loại hạt khác nhau, kèm với đó là cách rang xay chuyên dùng. Nhưng trong đó, phổ biến và tuyệt vời nhất phải kể đến sự kết hợp của hạt Arabica rang vừa và Robusta rang đậm. 

 

Với tỉ lệ 7 Arabica - 3 Rosbuta được coi là lí tưởng, cốc cà phê Espresso ra đời mang lại vị thơm ngon đặc trưng cùng chất sánh đặc nhưng vẫn luôn êm và xốp không lẫn đi đâu được. 

 

 Sản phẩm hạt cà phê Espresso Arabica của Trung Nguyên được ra đời từ công nghệ rang xay tiên tiến nhất của Châu Âu. Sản phẩm được đóng gói bởi bao bì có khả năng cách ẩm cao. Công nghệ chế biến sạch cùng những công đoạn cầu kì và khắt khe, tất cả mang đến cho bạn những hương vị tinh túy nhất của hạt cà phê Arabica, một trong những nguyên liệu quý giá cho món cà phê hạt Espresso đậm đà và sánh mịn. 

 

Trung Nguyên là thương hiệu của những hộp cà phê từ cao cấp đến bình dân, mang tới cho người Việt những sản phẩm cùng dịch vụ tuyệt hảo nhất. Với uy tín lâu năm cùng chất lượng vượt trội, Trung Nguyên vẫn đã đang và sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh hơn, đem dòng cà phê của Việt Nam có thể vươn tầm sánh ngang với thế giới. 

 

Là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, cà phê Trung Nguyên tự hào mang đến những sản phẩm vượt trội, chất lượng và uy tín trong giới cà phê nước ta. Tại đây, các chuyên gia cà phê không ngừng tìm tòi, nghiên cứu và tổng hợp để cho ra những tuyệt phẩm thơm ngon, được rút ra từ những dòng cà phê nổi tiếng trên khắp thế giới. 

 

Cà phê hạt Espresso Arabica Trung Nguyên là sản phẩm mới mang tính định hướng thương hiệu quốc tế. Mục tiêu của Trung Nguyên luôn luôn là mang sản phẩm Việt sánh vai với cường quốc năm châu, thậm chí là cả thủ phủ của cà phê Ý. Tại sao cà phê hạt Espresso lại được nhiều người ưa chuộng đến vậy, chính là một phần công sức đến từ Trung Nguyên. Bạn hãy lựa chọn và thưởng thức sản phẩm có xuất xứ 100% Việt Nam này để cảm nhận trọn vẹn hương vị nhé!

 

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ AN NAM 


MST: 0107526236 

 

Cửa hàng: Số 11 ngõ 45/2 Nguyên Hồng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội 


Tel: 0243-999-5225 


Hotline: 0942-275-999 

 

Website: bancaphetrungnguyen.com 


E-mail: cskh.trungnguyen@gmail.com

Nguồn: http://bancaphetrungnguyen.com/

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)