Hổ trợ trực tuyến

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 0243-999-5225

Bán hàng - 0243-999-5225

Fanpage Facebook

Lượt khách ghé thăm

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

Bí quyết cách rang cà phê tại nhà thơm ngon

Bí quyết cách rang cà phê tại nhà thơm ngon
 
Cách rang cà phê tại nhà như thế nào để vừa ngon lại vừa giữ được hương vị đặc trưng của cà phê. Tùy vào kinh nghiệm của mỗi người mà hương vị cà phê sẽ khác nhau ít nhiều. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để thu được những bí quyết rang cà phê tại nhà ngon nhé.
 

1. Cách rang cà phê tại nhà có khó không?

 
Cách rang cà phê tại nhà muốn ngon thì nhiệt độ phải đạt chuẩn trong khoảng 180 đến 250 độ C và được thực hiện liên tục từ 18 đến 25 phút. Hiện nay nhờ vào máy móc hiện đại và ngày càng được cải tiến nên thời gian rang cà phê được rút ngắn chỉ còn 8 phút.
 
Khi rang hạt cà phề thì khoảng 40 đến 60% số hạt sẽ được nở ra nhưng hạt cà phê sẽ mất từ 14 đến 23% trọng lượng. Trong quá trình thực hiện sẽ có nhiều phản ứng sinh học được diễn ra và hình thành một loạt chất như dầu cà phê, chất béo không no, hương cà phê và một số hoạt chất khác… đặc biệt sẽ có một loại tinh bột được biến đổi thành caramel và đường để tạo thành màu cà phê đặc trưng.
 
Cách rang cà phê

Cách rang cà phê tại nhà muốn ngon phải qua nhiều công đoạn

 
Muốn giữ được mùi hương đặc trưng của cà phê thì phải có cách rang cà phê tại nhà phù hợp. Sau khi rang xong bạn cần phải làm nguội sản phẩm một cách nhanh chóng. Khi rang cà phê tại nhà bạn sẽ thu được những sản phẩm an toàn và nguyên chất nhất tuy nhiên nó thực sự tốn khá nhiều thời gian của bạn. Nhưng điều đó không quan trọng, quan trọng là bạn được thử với đam mê, muốn biết quá trình để có một tách cà phê ngon phải trải qua những công đoạn nào.
 
Theo cơ bản thì cách rang cà phê tại nhà sẽ có hương vị đặc biệt bởi nó hội tụ công sức, mồ hôi và thời gian trong đó. Tùy thuộc vào khả năng kinh nghiệm và cảm nhận riêng của mỗi người mà khi rang sẽ có mùi vị đặc trưng khác nhau. Thật là một điều thú vị phải không nào.
 

2. Các nguyên liệu cần thiết để thực hiện cách rang cà phê tại nhà

 

Các nguyên liệu cần thiết

 
Muốn thực hiện cách rang cà phê tại nhà thì nguyên liệu cần thiết đầu tiên là cà phê hạt rồi. Để thành phẩm ra hấp dẫn và bắt mắt thì bạn nên lựa chọn những hạt cà phê ngon, nguyên chất. Có một điều nên nhớ đó à tùy vào độ ẩm thấp hay cap, tùy vào loại cà phê (arabica, robusta) mà thời gian thực hiện công cuộc rang cà phê sẽ khác nhau. Đây là lưu ý hết sức quan trọng vì vậy bạn đừng bỏ qua nhé.
 

Dụng cụ cần chuẩn bị thực hiện cách rang cà phê tại nhà 

 
Thứ nhất, bạn hãy chuẩn bị một chiếc chảo hoặc xoong lớn hay bé tùy thuộc vào số lượng cà phê mà bạn dự định rang. Tiếp theo một cái bếp có thể là bếp gas, bếp điện hoặc củi tùy thích… Nên sử dụng bếp củi khi rang số lượng lớn để tiết kiệm chi phí nhé.
 
Một vật không thể thiếu để hoàn thành cách rang cà phê tại nhà đó là máy xay sinh tố, sau khi rang cà phê xong sử dụng vật này để làm mịn cà phê.
 

Quy trình thực hiện cách rang cà phê tại nhà 

 
Đầu tiên bắt chảo lên bếp, bỏ cà phê hạt vào rang. Chú ý lửa chỉ nên dừng ở mức vừa phải, to lửa quá sẽ làm cháy cà phê. Điều quan trọng để có một thành phẩm chất lượng đó chính là đảo đều tay và liên tục để cà phê chính đều, tránh trường hợp hạt chín hạt không. Sau khoảng 15 phút, bạn sẽ thấy màu cà phê chuyển thành màu nâu đen.
sản phẩm cà phê Trung Nguyên

Cách rang cà phê tại nhà khá tốn thời gian bạn có thể lựa chọn sản phẩm cà phê Trung Nguyên

 
Cuối cùng sử dụng một cái quạt hoặc mang ra nơi thoáng gió. Cà phê nhanh nguội thì mới giữ được mùi thơm và tránh ẩm mốc. Đọc quá thì khá đơn giản tuy nhiên thực hiện tốn khá nhiều thời gian của bạn đấy.
 

3. Sử dụng cà phê rang Trung Nguyên – sự lựa chọn hoàn hảo

 
Có thể thấy rằng cà phê là một trong những thức uống không thể thiếu trong buổi sáng của người Việt Nam nói riêng và người dân toàn thế giới nói chung. Cà phê có chứa chất caffeine giúp tinh thần cảm thấy sảng khoái, đầu óc minh mẫn vì vậy công việc trong ngày được hoàn thành đúng chỉ tiêu.
 
Sử dụng cà phê trong một liều lượng phù hợp còn giúp chống loại một số bệnh lí trong cơ thể của con người. Tuy nhiên không phải sử dụng nhiều là tốt, bạn cần có một liều lượng trong khi uống sản phẩm này. Bởi vì nếu lạm dụng trong thời gian dài sẽ gây kích thích thần kinh, người mệt mỏi và những bệnh lí nguy hiểm cho cơ thể.
 
Trong thời đại con người chạy theo thời gian và công việc thì ít ai chọn cách rang cà phê tại nhà. Bạn có thể lựa chọn cho bản thân một sản phẩm cà phê rang được bày bán tại các cửa hàng trên toàn quốc.
 
Tuy nhiên, không ít nhãn hiệu hiện nay bán các sản phẩm cà phê trộn bột đậu, trộn hóa chất để ăn lời sản phẩm, thu lợi nhuận khổng lồ. Lướt một vòng mạng xã hội hay theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng, chúng ta dễ dàng bắt gặp các hình ảnh, đoạn video quay lại việc làm cà phê bẩn, trộn hóa chất…
 
Việc sử dụng các loại cà phê độc hại này không chỉ mất đi vị ngon của sản phẩm mà còn khiến gia tăng nguy cơ nhiễm bệnh cho cơ thể. Vì vậy, bạn cần sáng suốt khi chọn một sản phẩm cà phê.
 
Cà phê rang cao cấp Trung Nguyên chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn. Sản phẩm được chắt lọc tinh hoa đất và trời, thực hiện rang trong môi trường nghiêm ngặt, quy trình sản xuất hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chắc chắn sẽ khiến cho bạn hài lòng sau khi sử dụng.
 
Có thể bạn chưa biết, tập đoàn Trung Nguyên là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê và nhượng quyền thương hiệu. Công ty có các điểm phân phối, bán lẻ trên toàn quốc. Cà phê Trung Nguyên là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê nguyên chất tại Việt Nam và có mặt tại 60 quốc gia trên toàn thế giới.
 
Chúng tôi có các loại cà phê rang, cà phê hạt, Cà phê chồn Weasel, Cà phê chồn Legendee… phù hợp với sự lựa chọn, túi tiền và nhu cầu của khách hàng. Chất lượng phục vụ của Trung Nguyên đã được khẳng định trong suốt thời gian vừa qua. Ngày nay chúng tôi ngày càng phát triển và cho ra nhiều sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
 
Cà phê Legendee Trung Nguyên
Cà phê Legendee Trung Nguyên được lựa chọn làm quà tặng cho các nguyên thủy quốc gia
 
Đặc biệt, Trung Nguyên chính là cơ quan đại diện cho cà phê Việt Nam với tuyệt phẩm Legendee coffee Trung Nguyên phiên bản đặc biệt của cà phê chồn huyền thoại. Đây là một sản phẩm được thế giới ngưỡng mộ, được làm quà tặng cho các nguyên thủ quốc gia và trở thành đại sứ quà tặng đầy ý nghĩa của Việt Nam dành cho các nước bạn khi quan hệ đối ngoại.
 
Chính vì sản phẩm của Legend coffee quá chất lượng và đạt tiêu chuẩn trên thế giới vì vậy sản phẩm này đã trở thành đại sứ ngoại giao tiêu biểu dành tặng cho các nguyên thủ, chính khách quốc tế, các đại sứ và chọn làm thức uống phục vụ các hội nghị toàn cầu như Hội nghị thượng đỉnh ASEM, APEC, WEB, ASEAN…
 
Để đạt đến ngưỡng làm quà tặng cho các nguyên thủ các nước thì sản phẩm của công ty phải an toàn đến đâu.
 
Nếu bạn không có thời gian để áp dụng phương pháp cách rang cà phê tại nhà. Hãy mua cà phê cao cấp Trung Nguyên qua website bancaphetrungnguyen.com. Chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng những sản phẩm cà phê tinh túy nhất, hương vị đậm đà nhất mà không hãng cà phê nào có được. Tinh túy được chắt lọc, giữ đậm mùi vị cà phê rang chỉ có thể là Trung Nguyên.
Nguồn: http://bancaphetrungnguyen.com/

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)