Hổ trợ trực tuyến

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 0243-999-5225

Bán hàng - 0243-999-5225

Fanpage Facebook

Lượt khách ghé thăm

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

Cách pha trộn cà phê ngon hút hồn người uống

Cách pha trộn cà phê ngon hút hồn người uống 
 
Cà phê là một sản phẩm mang đậm dấu ăn của vùng miền, văn hóa và thể hiện được rất nhiều phong cách của cả người pha và người thưởng thức. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn một loại hạt cà phê, một cốc cà phê thực thụ cần phải có sự phối trộn và hòa quyện giữa nhiều dòng, nhiều loại hạt khác nhau. Vậy đâu là cách pha trộn cà phê ngon hút hồn, hãy cùng bài viết hôm nay tìm hiểu.
 

1. Bí mật của cà phê 

 
Cà phê từ lâu không chỉ là một loại thức uống đối với người Việt mà đó là cả một nền văn hóa, một câu chuyện dài song hành cùng tiến trình phát triển của đất nước. 
 
 
Vào những năm 1880, các vị linh mục phương Tây lần đầu đem cây cà phê từ cao nguyên Ethiopia ở Châu Phi xa xôi tới Việt Nam. 40 năm sau, cây cà phê đã phát triển và trở thành giống cây đại trà ở khu vực Đak Lak và Gia Lai. Cứ như vậy, trồng, thu hoạch và chế biến, cà phê trở thành một trong những “món quà quý giá” của tự nhiên. 
 
Ít ai biết rằng, cà phê Việt ảnh hưởng sâu đậm bởi phong cách pha cà phê theo kiểu Pháp, chính là kiểu phin. Những khoảnh khắc thảnh thơi nhẹ nhàng chờ đợi cà phê được chắt lọc từ từ chảy từng giọt xuống, đó là những lúc câu chuyện được bắt đầu. 
 
 
Một cốc cà phê vừa thưởng thức vừa ngắm đường phố tập nập người qua là thói quen từ bao đời của người Việt Nam vào mỗi buổi sáng. Từ những cốc cà phê, câu chuyện về con người, về cuộc sống cứ thế được truyền qua lại, tạo nên văn hóa giao tiếp và thu nhận thông tin. Thậm chí đã từng có người gọi đó là triết lý cà phê và sức mạnh quyến rũ đầy nhân tính.
 

2. Do đâu mà cà phê lại cần phải pha trộn 

 
Nhiều người vẫn nghĩ rằng cà phê cần phải để riêng biệt các loại hạt, các loại vị với nhau thì mới có thể thưởng thức trọn vẹn, điều này có thể đúng một phần nào. Tuy nhiên việc sử dụng duy nhất một loại hạt cũng nảy sinh ra khuyết điểm, ngoài việc thể hiện được toàn bộ nét đặc biệt, nó cũng bộc lộ ra cả những điểm hạn chế và khiếm khuyết của mình. 
 
Trung bình hiện nay có tới hơn 20 loại cà phê khác nhau về hương vị và màu sắc. Việc phối trộn giữa các loại hạt cà phê này sẽ giúp cốc cà phê kết hợp được ưu điểm của các chủng loại, đồng thời kìm hãm được những khiếm khuyết của chúng. Điều này cực kì quan trọng với những người làm nghề pha chế, khi mà việc phối từng loại khác nhau có thể mang đến những hương vị đặc biệt và độc đáo, giữ chân khách hàng.  
 

3. Các cách pha trộn cà phê ngon đúng điệu 

 
Có rất nhiều có cách pha trộn cà phê ngon, cũng có rất nhiều những cách thưởng thức khác nhau để tạo nên hương vị phù hợp nhất với người uống. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho bạn một vài cách phổ biến nhất 
 

Tỉ lệ vàng trong cách pha trộn cà phê ngon 

 
Những người đang học pha chế cà phê đều được nhắc tới tỉ lệ vàng, đó là: 1:1:1. Một cốc cà phê cơ bản nhưng để đảm bảo được yếu tố ngon lành và đượm hương thì cần tới 3 loại cà phê khác nhau trộn lại. 3 loại cà phê được chọn sẽ tuyệt hảo nếu đến từ 3 vùng miền khác nhau. Đừng nên chọn cùng 1 vùng miền cho 3 loại cà phê. Việc pha trộn cà phê cũng cần tới sự kết hợp giữa các văn hóa. Đó là lời khuyên cơ bản khi muốn pha trộn cà phê ngon cho bạn. 
 
 

Nguyên tắc chung của một ly cà phê 

 
Từ thế kỉ 19, người ta đã biết dùng tới phin để pha cà phê. Nguyên tắc chung để pha là cho nước nóng đi qua cà phê bột. Nước sẽ đi từ trên xuống do trọng lực, còn bột cà phê được giữ lại thông qua bộ lọc. Cách pha trộn cà phê ngon cũng một phần quan trọng liên quan tới cách phin. 
 
 Các sự kết hợp dù có khác nhau đến đâu cũng cần phải có một nguyên tắc nhất định để có được cốc cà phê ngon, đó là: nước sôi, ngâm, thấm qua phin, thẩm thấu nhờ áp suất. Nước được sử dụng phải đảm bảo là nước tinh khiết, nhiệt độ ổn định từ 90 đến 95 độ. Hương vị cà phê sẽ không thể nào được bộc lộ ra hết nếu nước không được đảm bảo đủ nhiệt độ. 
 

Pha trộn theo phong cách 

 
 Tính cách cũng ảnh hưởng ít nhiều tới thú cà phê của người uống. Biết được từng loại và cách pha trộn cà phê ngon mà có thể thể hiện được gu cũng như phong cách của bản thân mình. 
Với những bạn theo phong cách đầy quyến rũ, có lẽ bạn hợp với tỉ lệ: 50% cà phê Robuta, 40% cà phê Chery và 10% cacao. Vị chua ngọt của Chery kết hợp với đắng hơi gắt của Robusta giống như hương vị của chính bạn vậy, quyến rũ, hấp dẫn động lòng người. 
 
 Với những cô nàng nhẹ nhàng và ngọt ngào, chác hẳn sẽ hạnh phúc với một cốc cà phê pha trộn trong tỉ lệ: 50% cà phê Arabica, 20% Robusta, 20% cà phê Cherry và 10% cacao để tạo vị. 
 
 
Ngược lại, dành cho những anh chàng cá tính, mạnh mẽ chắc chắn sẽ cần một ly cà phê mang đúng tính cách của họ. Như vậy, tỉ lệ thích hợp cho những người đàn ông thực thụ là: 60% cà phê Robusta, 30% cà phê loại Arabica, 10% cacao. Nếu thêm một chút muối có thể tăng được hương vị tuyệt vời.
 

3. Cà phê Trung Nguyên, chất lượng làm nên thương hiệu 

 
Là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, cà phê Trung Nguyên tự hào mang đến những sản phẩm vượt trội, chất lượng và uy tín trong giới cà phê nước ta. Tại đây, các chuyên gia cà phê không ngừng tìm tòi, nghiên cứu và tổng hợp để cho ra những tuyệt phẩm thơm ngon, được rút ra từ những dòng cà phê nổi tiếng trên khắp thế giới. 
 
 Ở Trung Nguyên có tới 5 yếu tố giúp tạo ra được dòng cà phê chuẩn, bao gồm: 
+ Nguyên liệu đặc biệt
+ Công thức hiện đại
+ Bí quyết độc quyền 
+ Đam mê cùng nhiệt huyết
Và cuối cùng, không kém phần quan trọng chính là “Con người”. Một ly cà phê Trung Nguyên được tổng hòa từ 5 yếu tố, cùng với tinh hoa vốn có đến từ hạt cà phê, tất cả tạo ra một sức hấp dẫn không thể chối từ. Đây có lẽ cũng là sự hài hòa trong cách pha trộn cà phê ngon chăng!
 
Công nghệ hiện đại hòa quyện, đan xen với bí quyết bí truyền của người Đông phương khiến cho cà phê Trung Nguyên lan tỏa một sức hút mãnh liệt. Hệ thống nhà máy cà phê Trung Nguyên có công nghệ hiện đai đạt tiêu chuẩn thế giới, có thể được ngay cả tổ chức FDA chứng nhận đủ điều kiện tham gia và các thị trường lớn mạnh và nhiều tiềm năng như Mỹ, Nhật, Châu Âu. Với Trung Nguyên, cà phê luôn được đảm bảo giữ vững hương vị tinh túy nhất, khác biệt nhất mà không một thương hiệu hay sản phẩm nào có thể sở hữu được.
 
 
Đặc biệt hơn, tại Việt Nam, Trung Nguyên là tập đoàn duy nhất sở hữu hệ thống rang xay công nghệ RFB 350 hiện đại bậc nhất thế giới với quy trình làm việc khép kín, mọi công đoạn và số liệu đều được kiểm soát nghiêm ngặt, quản lý trực tiếp từ một trung tâm điều khiển tại Đức. 
 
Nhắc đến công nghệ hiện đại xong hẳn không thể bỏ qua được những sự tìm tòi, khám phá công thức phương Đông bí truyền, điều cũng làm nên được thành công ngày hôm nay của Trung Nguyên.  Những thảo dược quý hiếm được đưa vào pha trộn, cùng đá quý là nguồn năng lượng đặc biệt, giúp cho quá trình rang xay trở nên hoàn hảo hơn. 
 
Cà phê Trung Nguyên, thức uống tinh thần trọn vẹn của người Việt. 
Liên hệ với chúng tôi ngay: 
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ AN NAM 
MST: 0107526236 
VP: Số 23 ngõ 75 Hồng Hà, P. Phúc Xá, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội 
Cửa hàng: Số 11 ngõ 45/2 Nguyên Hồng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội 
Tel: 0243-999-5225 
Hotline: 0942-275-999 
Website: bancaphetrungnguyen.com 
E-mail: cskh.trungnguyen@gmail.com

Nguồn: http://bancaphetrungnguyen.com/

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 2 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)