Hổ trợ trực tuyến

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 0243-999-5225

Bán hàng - 0243-999-5225

Fanpage Facebook

Lượt khách ghé thăm

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

Cà phê espresso là gì? Mua cà phê espresso ở đâu?

Cà phê espresso là gì? Mua cà phê espresso ở đâu?

 

Với những ai yêu thích và sành cà phê thì không còn lạ lẫm gì với espresso và chắc hẳn cũng đều biết rằng espressso chính là cách thưởng thức cà phê ngon nhất. Vậy “cà phê espresso” và nó khác gì so với các loại cà phê khác? Có thể khái niệm espresso đã xuất hiện rất nhiều trên các menu đồ uống tại các quán cà phê ở khắp nơi trên thế giới nhưng không phải nhiều người có thể hiểu rõ về món đồ uống đặc biệt này. 

 

Hãy cùng tìm hiểu những thông tin thú vị về cà phê espresso trong bài viết sau đây cũng như cách lựa chọn, đánh giá và mua cà phê espresso ở đâu ngon, đậm đà để có những phút giây thưởng thức thật tuyệt vời bạn nhé.

 

Một tách cà phê espresso hoàn hảo
Một tách cà phê espresso hoàn hảo

 

1. Cà phê espresso là gì?

 

Trước tiên, có một điều cần làm rõ là espresso thực chất là một phong cách cà phê có nguồn gốc từ Châu Âu hay có thể hiểu đó là một cách pha chế cà phê khác so với cách pha thông thường và không phải là tên của một loại hạt cà phê.

 

Cà phê espresso là gì thì pha chế espresso sẽ thực hiện bằng cách ép một lượng nhỏ nước nóng dưới áp suất cao qua bột cà phê xay mịn để thu được hỗn hợp cà phê có màu nâu sậm và sóng sánh. Espresso thường có hương vị đậm đà hơn là cà phê pha chế bằng các phương pháp khác nhờ lớp bọt kem trên bề mặt giữ cho vị cà phê được trọn vẹn. Espresso thường được pha chế bằng các loại máy pha cà phê chuyên dụng.

 

Khi bạn yêu cầu một tách espresso tại các quán hay các quầy cà phê, bạn sẽ nhận được một tách nhỏ với cà phê đậm đặc ở bên trong. Có khá nhiều các loại cà phê espresso khác nhau mà bạn có thể thưởng thức như: capucino, cafe latte và cafe mocha. 

 

- Espresso khác gì với cà phê thông thường? 

 

Có thể sẽ có nhiều người băn khoăn giữa cà phê espresso và cà phê pha phin thì cái nào có nhiều cafein hơn. Chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng sự khác nhau cơ bản giữa epresso nằm ở độ mịn của cà phê nguyên liệu và cách pha chế chúng. Đối với pha chế một tách espresso thì thời gian thường chỉ giới hạn trong vòng 30 giây và phụ thuộc vào loại máy sử dụng trong khi pha phin sẽ có thời gian trung bình vào khoảng 3 – 5 phút.

 

Cà phê espresso thường sánh hơn và hương vị nồng nàn so với pha phin nên có thể nhiều người cho rằng nó chứa nhiều cafein hơn. Đúng là trong 30ml – hay một tách espresso có chứa nhiều cafein hơn 30ml cà phê pha phin. Nhưng người ta thường chỉ dùng 1 tách nhỏ espresso từ 30 – 60ml nên 1 ly cà phê phin thông thường vẫn chứa nhiều cafein hơn 1 tách espresso.

 

- Mẹo nhận biết bột cà phê pha chế còn mới hay không

 

Để có một tách espresso ngon phụ thuộc vào một số yếu tố cơ bản, cụ thể là nhiệt độ của nước, áp suất để nén, chất lượng của bột cà phê và cách mà chúng được đóng gói. Các điều này sẽ được quyết định bởi tay nghề của các barista hay nhân viên pha chế. Tuy nhiên, có một mẹo nhỏ để bạn có thể phân biệt được chất lượng của loại cà phê dùng để pha chế.


Nếu tách espresso sử dụng hạt cà phê mới thì sau khi pha chế sẽ có lớp bọt kem dày và nổi trên bề mặt. Nếu lớp kem phủ trong tách cà phê của bạn không được hấp dẫn cho lắm thì đó có thể là dấu hiệu cà phê pha chế không còn mới nữa. Quan sát kết cấu của lớp kem cũng giúp bạn nhận biết được độ mạnh của cà phê, màu của lớp kem càng đậm thì tách espresso hương vị càng đậm đà.  

 

2. Thưởng thức cà phê espresso như thế nào cho đúng cách?

 

Thưởng thức espresso cũng có cách thức riêng của nó và việc thưởng thức đồ uống đúng cách đương nhiên sẽ giúp việc tận hưởng hương vị được trọn vẹn nhất. Espresso về nguyên lý sẽ được phục vụ trong một chiếc tách nhỏ có thể tích xấp xỉ 30ml. Loại double espresso hay còn được gọi là Doppio có dung lượng gấp đôi loại tách đơn và cũng phổ biến hơn.

 

Ngoài ra còn có một loại tách đựng espresso khác thường được phục vụ trong các quán cafe hay nhà hàng với thể tích chứa được từ 30 – 60ml gọi là demitasse. Những chiếc tách này thường nhỏ và có màu trắng. 

  
Các loại tách uống espresso

Các loại tách uống espresso

 

Để kiểm soát chất lượng đồng nhất, đa số quán đều chọn lựa chỉ phục vụ loại double espresso thôi. Trong tiếng anh thì tách đựng espresso được gọi là 1 “shot” cũng tương đương với 1 ngụm hoặc bạn có thể tưởng tượng đến 1 ly rượu tequila nhưng điều đó không có nghĩa là bạn uống nó giống như uống rượu. Mà ngược lại cách thưởng thức espresso tốt nhất là nhâm nhi từng ngụm nhỏ để cảm nhận được hết hương vị cafe đậm đà, thơm ngon. 

 

3. Các loại cà phê espresso phổ biến

 

Nhờ hương vị cà phê đậm mà espresso là sự lựa chọn lý tưởng cho các món đồ uống pha chế trong nhà hàng. Mùi vị của espresso đủ mạnh để không bị nhấn chìm ngay cả khi nó được pha chế trong một tách đầy những sữa và các nguyên liệu khác. Một số món pha chế thường thấy trong các nhà hàng hay quán cafe sau đây đều được bắt đầu bằng 1 đến 2 tách espresso:

 

+ Capucino: loại đồ uống được pha chế từ 1 tách espresso nguyên chất với 1 tách nhỏ sữa nóng.

 

+ Cafe Latte: được pha từ 1 tách lớn sữa nóng với espresso double shots. Latte có thể thêm siro để tạo vị khác nhau.

 

+ Cafe Americano: 1 tách espresso được phủ lên nước nóng để làm đầy một ly khoảng 180ml. Nếu bạn muốn 1 ly cafe thật lớn mà vẫn thưởng thức được hương vị đậm đà thì đây chính là lựa chọn dành cho bạn.

 

+ Red eye: Một trong những cách thưởng thức cafe tuyệt với. Với món đồ uống này espresso sẽ được phủ lên phần cà phê trong tách với bất cứ loại cà phê thông thường nào.

 

4. Mua cà phê espresso ở đâu?

 

Nếu yêu thích hương vị cà phê pha máy này, bạn có thể tìm mua các loại bột cà phê rang xay với chất lượng đảm bảo để pha chế những tách espresso đậm vị. Để có được những tách espresso hoàn hảo thì loại hạt cà phê dùng trong pha chế cũng hết sức quan trọng. Trên thị trường hiện nay có 2 loại hạt phổ biến dành cho pha chế espresso là Arabica và Robusta. 

 
Bột cà phê rang xay để pha chế esspresso

Bột cà phê rang xay để pha chế esspresso

 

Tiếp đến là công nghệ rang xay tiên tiến chuẩn Châu Âu để đảm bảo độ tinh và mịn của bột cà phê bởi với công thức pha chế dưới áp suất cao như vậy thì cà phê càng tinh thì chất lượng càng ngon. Cuối cùng là phương pháp đóng gói cần đảm bảo độ kín và khả năng cách ẩm rất cao giúp chất lượng bột cà phê luôn được đảm bảo. Khi chọn mua cà phê espresso ở đâu thì loại cà phê giúp cho ra đời những tách espresso chất lượng cần đảm bảo đầy đủ các yếu tố trên. 

 

Bột cà phê espresso tại http://bancaphetrungnguyen.com với những tiêu chí hướng tới một văn hóa thưởng thức cà phê lành mạnh, chạm tới tinh hoa của một chất lượng hương vị tuyệt hảo và mang đến phong cách cà phê Châu Âu thượng hạng sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua khi bạn nghĩ đến việc chọn mua cà phê espresso ở đâu.

 

Giờ thì bạn chắc hẳn đã biết rõ cà phê espresso là gì, pha chế như thế nào, cách đánh giá và chọn mua cà phê espresso ở đâu ngon và chất lượng đúng không nào. Thưởng thức espresso có thể sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm hương vị hoàn toàn khác biệt so với pha phin hay những phương pháp khác và một tách espresso có thể sẽ tuyệt vời hơn khi dùng sau bữa ăn hay nhâm nhi vào những buổi chiều lặng lẽ ngắm nhìn dòng người qua lại. 

 

Nguồn: bancaphetrungnguyen.com

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)