Hổ trợ trực tuyến

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 0243-999-5225

Bán hàng - 0243-999-5225

Fanpage Facebook

Lượt khách ghé thăm

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

Hướng dẫn cách xay cà phê hạt chuẩn

Hướng dẫn cách xay cà phê hạt chuẩn và địa chỉ xay cà phê hạt miễn phí tại Hà Nội

 

Cách xay cà phê hạt chuẩn là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị thơm ngon của ly cà phê sẽ thưởng thức. Người trong giới ví xay hạt giống như một nghệ thuật. Bởi, đây là bước quan trọng để chiết lọc hương thơm của cà phê.

 

Mỗi cảm nhận khác nhau, mỗi kinh nghiệm khác nhau của người xay đều cho ra ly cà phê có màu sắc, hương thơm và mùi vị riêng biệt. Vậy đâu là cách xay cà phê hạt chuẩn? Bạn hãy cùng chúng tôi xay cà phê đúng cách để sở hữu ly cà phê thơm ngon

 

1. Tại sao cần xay cà phê hạt đúng cách

Mùi vị của cà phê được quyết định bởi các acid và cấu trúc hữu cơ trong cà phê. Khi xay cà phê sai cách bạn sẽ vô tình làm các cấu trúc hữu cơ này bị phân hủy hoặc không thể làm tất cả các tinh chất trong hạt thấm đượm vào từng giọt cà phê. Hạt xay quá to hoặc quá nhỏ đều không mang lại hương vị thơm ngon. 

 

Bên cạnh đó, mỗi dụng cụ pha khác nhau, mỗi gu thưởng thức cà phê khác nhau của từng người sẽ đòi hỏi kích thước cà phê riêng biệt. Nếu bạn thuộc trường phái của French Press thì hạt cà phê khi xay phải cần đảm bảo kích thước không quá nhỏ, vụn nát. Ngược lại, với những người ưa chuộng uống cà phê theo kiểu Moka Pot thì hạt cà phê lại cần xay thật mịn. 

 

Dù bạn là người thưởng thức cà phê theo phong cách nào, thì cũng cần biết đến những cách xay cà phê hạt chuẩn dưới đây.

 

2. Bật mí 3 cách xay cà phê hạt chuẩn giúp ly cà phê thơm ngon tròn vị

Xay cà phê chính là quá trình làm giảm kích thước của hạt cà phê. Mục đích của việc này là để phá vỡ cấu trúc ban đầu của hạt nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tinh chất trong cà phê thấm đượm vào nước, tạo nên hương vị thơm ngon của ly cà phê. Ngoài ra, việc xay cũng giúp các khí trong cà phê thoát ra ngoài, đây chính là nguyên nhân giúp cà phê có mùi thơm đặc trưng, làm say đắm lòng người. 

 

Tiêu chuẩn của việc xay cà phê đó là: từng hạt cà phê phải xay thật đều. Kích thước có thể tùy thuộc vào sở thích và thói quen của từng người. tuy nhiên cà phê muốn ngon thì hạt phải thật đều nhau. Như vậy mới không lãng phí cà phê và phát huy được tối đa hương vị của nó. Dưới đây là 3 cách xay cà phê đơn giản, đúng chuẩn giúp bạn sở hữu ly cà phê thơm ngon nhất. 

 

- Cách 1: Xay cà phê hạt bằng cách sử dụng cối và chày để giã nhỏ cà phê 

 
Xay cà phê hạt bằng cối và chày

Xay cà phê hạt bằng cối và chày

 

Đây là cách xay cà phê rất đơn giản và hầu hết mọi người đều có thể tự thực hiện được vì các vật dụng phổ thông và dễ kiếm. Sử dụng cối và chày giã có ưu điểm là bạn có thể tự điều khiển được lực của tay để thay đổi kích thước cà phê như mong muốn một cách chủ động. 

 

Cách làm này để đạt hiệu quả cao, bạn nên giã cà phê thành nhiều đợt, mỗi đợt một ít. Cho vài hạt cà phê vào cối, nếu có cối đá hoặc nhôm thì nên ưu tiên sử dụng. Sau đó, dùng chày và điều khiển lực giã phù hợp để thu được hỗn hợp cà phê với kích thước như mong muốn. Bạn nên lựa chọn bề mặt bằng phẳng, tốt nhất nên để cối dưới mặt đất để việc giã thuận tiện hơn. 

 

- Cách 2: Cách xay cà phê hạt bằng ống lăn

 

Cách xay cà phê hạt bằng ống lăn 

Cách xay cà phê hạt bằng ống lăn

 

Ống lăn là loại vật dụng hình trụ, ruột đặc, có trọng lượng lớn thường được làm từ các nguyên liệu khác nhau như: gỗ, sắt, thủy tinh, đá… Bạn có thể mua các loại ống lăn khác nhau trong siêu thị, loại phổ thông thường bán là loại làm bằng gỗ, đây chính là loại được mua để lăn bột làm bánh, sợi mỳ. Ống lăn có trọng lượng càng lớn thì càng dễ dàng nghiền nhỏ cà phê và tiết kiệm sức. 

Khi xay cà phê bằng ống lăn, bạn cần trải đều hạt cà phê trên một mặt phẳng, sau đó dùng ống lăn qua lăn lại các hạt cà phê trên mặt phẳng này. Thực hiện đều tay các hạt cà phê sẽ vỡ đều. Phương pháp này chỉ áp dụng đối với những người thích thưởng thức cà phê được pha từ những hạt cà phê được xay không quá vụn nát. Nếu muốn uống cà phê theo kiểu French Press thì bạn nên sắm ngay một cây lăn cà phê để xay cà phê theo phương pháp này. 

 

- Cách 3: Cách xay cà phê hạt bằng máy xay động cơ điện

 
Xay hạt cà phê bằng máy xay động cơ

Xay hạt cà phê bằng máy xay động cơ

 

Cách xay cà phê hạt bằng máy xay động cơ điện hiện nay được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Với phương pháp này bạn sẽ không phải làm thủ công, không phải tốn sức mà chỉ cần sắm một chiếc máy xay, việc nghiền nhỏ cà phê đã có máy xử lý. 

 

Ưu điểm của phương pháp xay hạt cà phê này đó là cà phê sẽ được xay rất nhỏ, mịn và nhanh chóng. Tuy nhiên, khi xay bằng máy bạn sẽ gặp khó khăn trong việc kiểm soát kích thước của hạt cà phê. Chính bởi lí do đó, những người thích uống cà phê với hương vị đậm đà, thích pha bột cà phê nhỏ mịn thường sử dụng máy để xay cà phê

 

Theo cách xay này, bạn chỉ cần mua một chiếc máy xay. Loại máy xay này được bán rất nhiều trên thị trường. Đó có thể là máy xay đa năng, hoặc máy xay cà phê chuyên dụng. Sau đó, bạn cho hạt cà phê vào hộp chứa của máy và khởi động công tắc. Để bột cà phê không bị khét do cháy bởi nhiệt của máy, bạn không nên để máy chạy quá lâu mà nên để máy xay thành nhiều lần và giảm dần tốc độ xay của máy. Sau mỗi lần tắt máy, bạn kiểm tra lại độ mịn của bột cà phê đến khi hài lòng. 

 

- Cách 4: Xay cà phê hạt bằng cách sử dụng máy xay bằng tay

 
Xay hạt cà phê bằng cách sử dụng máy xay bằng tay

Xay hạt cà phê bằng cách sử dụng máy xay bằng tay


Đây cũng là một cách xay thủ công, nhưng cách xay này sẽ giúp bạn tiết kiệm công sức và việc nghiền cà phê cũng dễ dàng hơn các cách thủ công khác. Khi xay cà phê theo phương pháp này, bạn cho một ít hạt cà phê vào cối sau đó dùng tay quay đều. Cà phê sẽ được máy nghiền nhỏ. Để đảm bảo hạt được xay đều nhau, sau mỗi mẻ xay bạn nên sàng lọc thu lượm bột cà phê đã hoàn thành và tiếp tục xay những phần cà phê còn to bản cho đến hết. 

 

3. Những lưu ý quan trọng về cách xay cà phê hạt

 

Để mỗi ly cà phê luôn thơm ngon nhất sau khi xay, bạn cần nắm được một số lưu ý về cách xay cà phê hạt. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn luôn thưởng thức được những giọt cà phê tuyệt hảo nhất sau mỗi lần tự xay tại nhà: 

 

- Đối với cách xay cà phê hạt bằng máy xay, cách thực hiện này sẽ làm cho các khí trong cà phê thoát ra nhanh chóng. Do kích thước cà phê càng nhỏ thì khí bay hơi càng nhanh. Do đó, sau khi xay xong bạn hãy sử dụng cà phê ngay để giữ trọn được hương thơm và mùi vị của cà phê. Tốt nhất là sử dụng trước 2 tiếng sau khi xay. 

 

- Khi xay cà phê, bạn nên thực hiện ở điều kiện môi trường mát mẻ, không quá khô nóng. Vì, khi không khí có độ ẩm quá thấp sẽ làm bột cà phê nhanh chóng bị khô và hỏng. 

4. Xay cà phê hạt ở đâu tại Hà Nội

 

Trên đây là những cách xay cà phê đơn giản và bí kíp giúp bạn sở hữu được những ly cà phê thơm ngon sau khi xay, bạn có thể lựa chọn xay cà phê tại nhà bằng máy xay cà phê mini hay nếu bạn vẫn đang băn khoản chưa biết xay cà phê hạt ở đâu thì tại đây chúng tôi có hỗ trợ khách hàng xay cà phê hạt tại địa chỉ sau:

 

 Hà Nội: 86 Dương Đình Nghệ - Yên Hòa - Cầu Giấy [ Xem bản đồ ]

Hotline: 0942275999 (Phục vụ 24/7)

Email: cskh.trungnguyen@gmail.com

 

 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 2 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)