Hổ trợ trực tuyến

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 0243-999-5225

Bán hàng - 0243-999-5225

Fanpage Facebook

Lượt khách ghé thăm

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

Bật mí cách rang cafe thơm ngon hấp dẫn

Bật mí cách rang cafe thơm ngon hấp dẫn
 
Cafe – thức uống phổ biến cho hần hết tất cả các quốc gia trên thế giới, uống café được coi là một nét văn hóa trong nền ẩm thực, không phân biệt đối tượng sử dụng, café được sử dụng bởi tất cả các độ tuổi khác nhau. Nó còn là thức uống khoái khẩu của không ít người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách rang café, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một vài bí quyết bật mí cách rang cafe thơm ngon hấp dẫn hơn.
 

1. Lịch sử thú vị của cafe

 
Trước khi bàn về những bí quyết bật mí cách rang cafe thơm ngon hấp dẫn thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ qua một chút về nguồn gốc, lịch sử của cafe. Cafe là một loại thức uống được ủ từ hạt cafe sau khi đã được rang lên, đây là hạt lấy từ quả cuả cây cà phê.
 
Cây cà phê có nguồn gốc từ vùng đất nhiệt đới thuộc khu vực châu Phi và một số vùng thuộc Ấn Độ Dương. Người ta biết đến cà phê nhiều nhất là từ châu Phi sau đó xuất khẩu tới các nước khác trên thế giới, cho tới ngày nay thì châu Phi vẫn là một châu lục xuất khẩu cà phê lớn, song cùng với đó thì cà phê đã được trồng phổ biến ở nhiều hơn hơn, theo dự tính là hơn 70 quốc gia trên hành tinh này có sự xuất hiện của cây cà phê. 
 
 
Cây cà phê ưa khí hậu nóng ẩm, phát triển mạnh ở các nước nằm trong khu vực gần đường xích đạo. Những khu vực này có điều kiện tự nhiên thuận lợi để trồng cây cà phê, những người ở các khu vực đấy cũng rất ưa chuộng thứ thức uống đặc biệt này.
 
Có rất nhiều giống cà phê nhưng nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi nhất vẫn là cà phê chè và cà phê vối. Đây cũng là 2 giống cà phê có giá trị kinh tế cao nhất, là 2 giống cà phê xuất khẩu chủ yếu của các nước. Cây cà phê có quả, sau khi quả chín thì người dân thu hoạch, chế biến và phơi khô. Để có thể sử dụng đúng cách, người ta sau khi phơi khô sẽ rang cà phê, tiếp đó là xay rồi ủ với nước sôi để tạo ra từng giọt cà phê thơm ngon nhất để thưởng thức. 
 
 
Thức uống cà phê càng ngày càng trở nên quen thuộc với rất nhiều người, rất nhiều quốc gia… Đối với rất nhiều người, cà phê như một thức uống không thể thiếu, người ta như bị nghiện món uống này. Tuy nhiên, ở mỗi người, mỗi quốc gia, mỗi khu vực sẽ có những cách rang, cách pha chế cà phê không giống nhau. Mỗi người sẽ có một kiểu thưởng thức riêng dành cho mình. 
 
Cà phê hiện nay còn là một thức uống dùng để kinh doanh, một hình thức kinh doanh rất phổ biến và mang lại lợi nhuận cao, tuy nhiên phải thực sự biết cách chế biến mới có thể thu hút được người tiêu dùng. Cà phê được phục vụ dưới nhiều dạng uống khác nhau, có thể là cà phê phin,cà phê bình, espresso, latte… người ta có thể sử dụng cà phê nóng hoặc cũng có thể sử dụng kết hợp với đá mát lạnh vào mùa hè nóng bức… 
 
Hương vị cà phê khiến người ta thử qua 1 lần là không bao giờ quên được, vị đắng đặc biệt, hương thơm lôi cuốn của cà phê chính là thứ gây nghiện với mức độ không hề nhỏ. Có thể thấy được rất rõ, ngay ở chính đất nước Việt Nam chúng ta, từ nông thôn cho đến thành thị, từ người trẻ cho đến người già, từ lao động chân tay đến cả những người nhân viên văn phòng không ai không biết đến và sử dụng cà phê. 
 
Trên các con phố là sự xuất hiện dày đặc, sát sàn sạt nhau những quán cà phê, những xưởng cà phê, cà phê được kinh doanh theo rất nhiều hình thức khác nhau, uống cà phê làm cho tinh thần người ta thêm minh mẫn và thoải mái hơn để có thể tập trung công việc. Những quán cà phê nào có cách rang, pha chế càng ngon thì càng có sức hấp dẫn khách hàng hơn rất nhiều. 
 

2. Bật mí cách rang cafe thơm ngon hấp dẫn

 
Từ những hạt cà phê nguyên sơ nhưng có thể từ cách rang mà người ta có thể biến nó thành một thư thức uống ảo diệu, hạt cà phê có thể làm nên những điều rất tuyệt vời mà nhiều người không ngờ đến chỉ với một cách rang cafe thơm ngon, một cách chế biến đúng và cẩn thận.
 
 
Ngược lại, nếu không biết cách rang cafe thơm ngon thì rồi đó cũng chỉ là những hạt vứt đi, không có giá trị gì hết. Đây cũng chính là lý do mà tại sao những công ty sản xuất cà phê, hay kể cả những quán cà phê nhỏ đều rang thử cà phê trước khi quyết định xay chính thức.
 
 
Rang xay cà phê chính là một trong yếu tố quyết định đến hương vị cũng như chất lượng của hạt cà phê. Sẽ tùy vào khả năng, sự khéo léo, cẩn thận cũng như kinh nghiệm của từng người với cách rang cafe thơm ngon mà cà phê khi rang lên sẽ có hương vị thơm ngon, cực kì hấp dẫn. 
 
Khi bước vào mỗi cửa hàng cà phê, nhất là những cửa hàng rang cà phê truyền thống thì các máy rang cà phê sẽ trở thành những vật ấn tượng, nó giống như những động cơ hơi nước kiểu cũ. Cách rang cafe thơm ngon là tùy thuộc vào từng loại mà sẽ có những nhiệt độ rang và thời gian rang khác nhau, không phải chỉ cần rang chín là xong. Rang cà phê là một nghệ thuật và người rang cà phê chính là một nghệ sĩ, một nghệ sĩ ẩm thực thực thụ. 
 
Công đoạn rang cà phe sẽ mất không nhiều thời gian, chỉ tầm từ 10 đến 20 phút 1 mẻ, nhiệt độ rang sẽ rơi vào khoảng 180 đến 250 độ c. Tùy vào từng loại cà phê, từng thiết bị rang, dụng cụ rang để từ đó điều chỉnh sao cho thích hợp nhất. 
 
Khi rang cà phê, người rang cà phê cần có một chút hiểu biết và kinh nghiệm, phải biết cách nghe tiếng hạt cà phê nổ, ngửi mùi hạt cà phê và quan sát màu sắc của hạt cà phê khi rang, có như vậy người ta mới căn chừng được mẻ rang thơm ngon nhất. Cách rang cafe thơm ngon hoàn toàn cần sự chú tâm và tập trung của người rang. 
 
Điều quan trọng mà mỗi người khi rang cà phê cần lưu ý là phải canh làm sao cho bạn kết thúc quá trình rang cà phê trước khi hạt cà phê không còn tiếng nổ nữa. Bởi vì một khi hạt cà phê đã không còn nổ tức là bạn đã rang quá kĩ mẻ hạt cà phê đó, lúc này thì cà phê đã bị khét và không còn giữa được hương vị thơm ngon như bạn mong muốn nữa. 
 
Đây chính là cách rang cà phê truyền thống, nhiều người có thể tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên hiện nay với sự phát triển của khoa học kĩ thuật mà đã có rất nhiều máy rang cà phê được ra đòi với những lập trình rang cà phê sẵn, dễ dàng hơn rất nhiều cho người sử dụng, việc rang cà phê bằng máy sẽ rất nhanh, tiết kiệm thời gian, đảm bảo được độ chính xác khi rang nhưng chỉ thu hút được những người không chuyên, nhiều người ho vẫn ưa chuộng cà phê được rang bằng cách truyền thống. 
 
Đây sẽ là một vài bí quyết bật mí cách rang cafe thơm ngon hấp dẫn cho quý độc giả, hãy tự tạo cho mình những mẻ cà phê được rang xay hấp dẫn nhất, hãy thưởng thức trọn vẹn vị ngon của loại thức uống đặc biệt và phổ biến này. 
 
Nếu muốn biết thêm được nhiều bí quyết hơn, muốn được thưởng thức những vị cà phê tuyệt hảo nhất thì bạn hãy ghé thăm http://bancaphetrungnguyen.com/ , đây là trang web của công ty TNHH phát triển thương mại dịch vụ An Nam chuyên về việc cung cấp các loại cà phê chất lượng và đảm bảo nhất trên thị trường hiện nay. 
Nguồn: http://bancaphetrungnguyen.com/
 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)