Hổ trợ trực tuyến

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 0243-999-5225

Bán hàng - 0243-999-5225

Fanpage Facebook

Lượt khách ghé thăm

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

Những Cách Rang Cà Phê Thơm Ngon Bạn Nên Biết

Những cách rang cà phê thơm ngon bạn nên biết
 
Đằng sau mỗi ly cà phê nồng đượm, thơm ngon là những tâm huyết, tình cảm của người pha chế. Đây tưởng chừng là công việc đơn giản nhưng lại vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận trong từng bước, nâng niu từng hạt cà phê để chắt lọc nên một ly cà phê đầy hương vị. Một trong những bước quan trọng nhất chính là rang cà phê. Bài viết dưới đây sẽ phần nào tiết lộ cho bạn biết cách rang cà phê thơm ngon, để có một ly cà phê như ý ngay tại nhà.
 

1. Rang cà phê là 1 nghệ thuật, người rang cũng là 1 nghệ sĩ

 
Nếu coi rang cà phê là một môn nghệ thuật, một nghề đòi hỏi sự công phu là không ngoa tí nào. Và đi kèm với những công đoạn tỉ mỉ, công sức bỏ ra là những hạt cà phê thơm ngon, hòa quyện các vị ngọt, đắng, thanh, dịu dưới bàn tay nghệ nhân.
 
Rang cà phê là công việc đòi hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm của nghệ nhân
Rang cà phê là công việc đòi hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm của nghệ nhân
 
Rang cà phê được coi là bước đầu để định hình, chiết lọc hương thơm của hạt cà phê. Để có hạt cà phê nồng nàn vị như một ly cà phê đen đậm đặc hay thoang thoảng mùi gỗ mang phong cách châu Âu, người nghệ nhân phải điều chỉnh nhiệt độ sao cho thật chính xác đến từng vạch lửa. Nói vậy để biết rằng nếu rang quá kỹ thì sẽ như một nồi cơm khê, khét lẹt làm khử mùi cà phê, còn nếu quá hời hợt, thì hương vị cũng tẻ nhạt vô cùng. 
 
Tuy nhiên, cái đặc biệt của rang cà phê cũng nằm ở cách rang sơ hay rang kỹ, không phải cứ thật kỹ hay thật sơ là đạt tiêu chuẩn. Việc này buộc bạn phải luyện tập dưới sự chỉ dẫn của những nghệ nhân rang cà phê chuyên nghiệp.
 
Ở Đức, miền đông nước Pháp hay Scandinavia, người ta chuộng những hạt cà phê rang sơ vì nó tạo nên hương thơm và giữ được thành phân hữu cơ có vị ngọt phong phú bên trong. Trong khi đó, nguyên tắc rang cà phê ở Ý, miền Nam và Bắc nước Pháp lại là rang xay thật kỹ với mục đích tạo bọt cà phê espresso. 
 
Thậm chí, để đảm bảo hương vị nguyên chất, thanh thuần cho hạt cà phê, gần đây xuất hiện xu hướng rang cà phê bằng củi tại Mỹ và Ý. Là nguyên liệu đốt tự nhiên, củi giúp giữ lại sự quyến rũ vốn có của hạt cà phê mà gas hay điện không thể làm được. 
 
Như vậy có thể thấy, cách rang cà phê thơm ngon phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm, sự tinh tế cũng như sự hiểu biết khẩu vị khách hàng của người rang. Mặc dù bạn không phải là một chuyên gia, nghệ nhân trong việc rang cà phê nhưng bạn vẫn có thể học hỏi những cách rang cà phê thơm ngon cơ bản từ những người trong nghề và tự tay pha tách cà phê thơm ngon cho chính mình.
 

2. Cách rang cà phê thơm ngon cơ bản tại gia

 
Rang cà phê tất nhiên là công việc khó, đòi hỏi kinh nghiệm và chuyên môn, nhưng những “kẻ nghiệp dư” vẫn có thể tự rang để cho ra những hạt cà phê ưng ý nhất dành cho gia đình và bản thân. Có thể sẽ khá mất thời gian so với việc dùng máy rang cà phê tân tiến, nhưng bạn sẽ không phải hối hận với ly cà phê rang thủ công của mình nếu áp dụng các chỉ dẫn dưới đây.
 
Bạn hoàn toàn có thể tự rang cà phê tại nhà
Bạn hoàn toàn có thể tự rang cà phê tại nhà
 

- Nguyên liệu cần chuẩn bị

 
Cà phê hạt: Bạn nên chọn cà phê nguyên chất, có thể là arabica hoặc robusta. Tuy nhiên, mỗi loại cà phê sẽ có thời gian rang khác nhau. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm bơ, nước mắm, rượu mạnh. Những nguyên liệu này góp phần giúp cà phê thêm béo và đậm đà hơn.
 

- Dụng cụ cần thiết

 
+ Tùy số lượng cà phê cần rang, bạn nên chuẩn bị chảo, nồi lớn hoặc nhỏ.
 
+ Bếp: Nếu không có bếp củi, có thể rang trên bếp ga, bếp điện.
 
+ Máy xay sinh tố hoặc máy xay cà phê: Dùng để xay cà phê khi rang xong. 
 

- Quy trình rang cà phê

 
+ Đặt chảo lên bếp, đổ cà phê vào rang với lửa vừa, đảo đều tay, tránh làm cà phê bị cháy, khét.
 
+ Lưu ý đảo liên tục và đều tay, nếu không sẽ có tình trạng 2 mặt cà phê đen trắng không đều. Sau khoảng hơn 10 phút, hạt cà phê sẽ chuyển sang màu đen.
 
+ Sau khi hạt cà phê chuyển sang màu đen, bạn thêm bơ, đảo đều đến khi tan hết thì tắt bếp. Tiếp theo đổ nước mắm và rượu mạnh vào chảo, trộn đều.
 
+ Cuối cùng để chảo cà phê ra chỗ thoáng gió, sao cho cà phê nhanh nguội, thơm lâu. 
 
+ Sau khi cà phê nguội, cho vào máy xay, xay thật kỹ để bột cà phê mịn. Cho vào hũ thủy tinh hoặc hũ nhựa, bảo quản trong tủ lạnh.
 

3. Các cách rang cà phê tùy theo khẩu vị

 
Trên đây là các bước trong cách rang cà phê thơm ngon tại nhà. Tùy theo khẩu vị của bạn, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ và thời gian để cho ra hạt cà phê ưng ý nhất. Một số cách thông dụng như sau.
 

- Rang ở mức sáng màu

 
Bạn đảo cà phê không quá đen sẽ cho hạt cà phê màu nâu nhạt. Với kiểu rang này, ly cà phê sẽ có hương vị nhẹ nhàng giống như cà phê Arabica. Rang xong bạn có thể để ý không hề có dầu trên bề mặt hạt cà phê vì thời gian rang không đủ lâu để phá vỡ bề mặt.
 

- Rang ở mức vừa

 
So với cách rang sáng màu, rang vừa cà phê sẽ làm hạt cà phê có màu nâu đậm hơn đi kèm với hương vị mạnh hơn.
 

- Rang ở mức tối vừa

 
Với cách rang này, hạt cà phê sẽ tiết dầu và có vị đắng nhẹ. Tuy nhiên, cách rang này mang lại hương vị phong phú cho hạt cà phê.
 

- Rang ở mức tối 

 
Nếu bạn thường nhìn thấy những hạt cà phê đen sáng bóng với bề mặt nhờ thì chúng đích thị được rang ở mức tối. Hạt cà phê loại này sẽ có vị đắng và chút cay.
 
Bạn cần điều chỉnh nhiệt độ, thời gian cẩn trọng khi rang cà phê
Bạn cần điều chỉnh nhiệt độ, thời gian cẩn trọng khi rang cà phê
 
Nếu bạn ưa thích hương vị nào, hãy chọn cách rang phù hợp để thưởng thức cà phê rang thủ công mỗi ngày. Cách rang cà phê thơm ngon là câu hỏi của rất nhiều người yêu cà phê và mong muốn tự tay pha chế thức uống này tại nhà. Với những nguyên liệu, dụng cụ đơn giản, sẵn có, bạn hoàn toàn có thể trở thành nghệ nhân rang cà phê ngay tại gia. Tuy nhiên, đừng quên điều chỉnh nhiệt độ cũng thời gian để đạt được hạt cà phê với màu sắc ưng ý nhất, từ đó mới có ly cà phê chuẩn vị cho bạn.
 
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm một số cách rang cà phê thơm ngon, mời bạn truy cập trang web www.bancaphetrungnguyen.com để biết thêm chi tiết. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các sản phẩm cà phê rang thơm ngon của Trung Nguyên. Bên cạnh đó, trang web cũng có bày bán các loại phin cà phê bằng sứ giúp tăng hương vị cho ly cà phê của bạn. Đặc biệt, nếu bạn có ý định rang cà phê tại nhà, bạn có thể lựa chọn các loại cà phê hạt nguyên chất tại đây như Robusta, Arabica hay Espresso. Với chất lượng thượng hạng của các hạt cà phê, chắc chắn sẽ giúp bạn cho ra những ly cà phê thơm ngon tuyệt vời nhất.
 
Mong rằng với những kiến thức và chỉ dẫn cụ thể được đề cập trong bài viết trên, bạn sẽ dễ dàng áp dụng được và rang cà phê thành công để tận hưởng thành quả của mình ngay tại ngôi nhà thân yêu. Chúc các bạn thành công! 
Nguồn: http://bancaphetrungnguyen.com/

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)