Hổ trợ trực tuyến

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 0243-999-5225

Bán hàng - 0243-999-5225

Fanpage Facebook

Lượt khách ghé thăm

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

Chọn quà biếu tặng Khách hàng/Đối tác Nhật Bản

 

Một phần quan trọng trong kiến thức kinh doanh đa văn hóa - đó là các quy ước, tục lệ tặng quà khác biệt trên thế giới.

 

Phong tục tặng quà thể hiện nét đẹp trong văn hóa ứng xử cũng như những quan niệm trong phép đối nhân xử thế của người Nhật Bản. Người Nhật coi trọng các mối quan hệ xã hội nên quà tặng được xem như một sợi dây gắn kết con người lại với nhau và giúp thể hiện tâm tư, tình cảm và sự trân trọng

 

Đối với người Nhật, họ lựa chọn những món quà Quê Hương, người Nhật luôn tỉ mỉ, lịch sự và lúc nào cũng tràn đầy tự tôn dân tộc, luôn muốn quảng bá ẩm thực, văn hóa của nước họ ra Thế Giới. 

Có dịp tiếp xúc với người Nhật, trong đời thường hay trong chuyện hợp tác kinh doanh, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều đức tính cao quý của họ, trong đó có thói quen tặng quà. Đây được xem là một phần trung tâm trong văn hóa kinh doanh của những con người ở xứ sở Mặt trời mọc. Người Nhật rất thích tặng quà và thường xuyên tặng quà như một tập quán không thể thiếu.

 

Sẽ thật ái ngại nếu như bạn/Công ty bạn đến thăm và gặp gỡ các Đối tác Nhật , bạn được tặng quà nhưng lại không có món quà để tặng lại. Món quà không phải ở giá trị đắt rẻ, với người Nhật, việc tặng quà thể hiện sự tôn trọng và sự quan tâm trước khi bắt đầu một mối quan hệ lâu dài. Đó là nét đẹp văn hóa mà Chúng ta cần học hỏi và áp dụng.

 

Hiểu rõ văn hóa tặng quà và các quy ước không thành văn có liên quan ở Nhật Bản có thể giúp các doanh nhân nước ngoài xây dựng thành công mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài với các bạn hàng Nhật. Và sau đây là một số lưu ý khi lựa chọn quà biếu người Nhật

 

Lưu ý khi tặng quà người Nhật Bản :

- Các món quà không cần phải đắt tiền, đôi khi chỉ là hộp bánh (tuy nhiên, món quà đắt tiền không bị coi là hối lộ), nhưng cần phải được gói đẹp, cẩn thận bằng giấy gói tặng phẩm. Người châu Âu đa phần không đóng gói quà tặng, còn người Nhật lại coi việc đóng gói và nghi thức trao quà là nghệ thuật văn hoá giao tiếp tinh tế và nhiều ý nghĩa. Cách gói quà của họ cũng rất cầu kỳ, bên trong ba lớp, bên ngoài ba lớp và cuối cùng thắt một sợi dây lụa, dây giấy xinh đẹp. Người Nhật cho rằng nút thắt vặn theo hình dây thừng có gửi gắm linh hồn con người, bày tỏ tấm lòng của người tặng quà. Những dịp chúc mừng họ sẽ thắt dây giấy màu đỏ trắng theo hình chiếc kéo để tương trưng cho may mắn đang đến, nhưng dịp buồn thì thường thắt dây giấy màu trắng đen để tượng trưng cho sự buồn đau và sự đen đủi sẽ không đến nữa.

- Nên đựng quà trong túi kín, không để cho đối tác nhìn thấy ngay từ lúc đầu gặp gỡ.

-  Tặng quà vào cuối buổi gặp gỡ, không tặng trước khi làm việc vì làm như vậy có thể đối tác sẽ hiểu bạn dùng quà để tác động tới công việc. Tuy nhiên, để tranh thủ thiện cảm của đối tác, sau khi kết thúc công việc, bạn nên nhanh tay tặng quà trước cho họ thì hay hơn là để họ tặng quà mình trước rồi mình mới tặng lại.

- Nếu bạn muốn tặng quà riêng cho ai đó thì không nên tặng trong lúc có mặt người khác. Nếu bạn muốn tặng quà cho một nhóm người thì bạn phải đảm bảo có đủ quà cho tất cả những nguời có mặt. Nếu không đủ thì, một là không tặng nữa, hai là chỉ tặng cho một người có chức vụ cao nhất. Nguời Nhật rất phân biệt thứ bậc. Món quà có giá trị cao hơn phải được tặng cho người có chức vụ cao hơn.

- Khi tặng quà bạn nên nói "có chút quà mọn tặng ông/bà làm kỷ niệm", để ngụ ý quan hệ mới là quan trọng, còn quà chỉ là vật kỷ niệm. Khi tặng hay nhận quà bạn nên đưa và nhận bằng cả hai tay và hơi cúi người xuống để tỏ lòng kính trọng và cám ơn.

- Cũng giống phong tục Việt Nam, khi được tặng quà người Nhật thường lịch sự nói đôi ba câu từ chối trước khi chấp nhận. Người Nhật cũng không mở quà ngay trước mặt người tặng.

 

Bạn có thể tham khảo:

 

Cà phê chồn legend revived robusta 250gr

Hộp cà phê chồn Robusta thiết kế sang trọng, vỏ hộp được làm từ chất liệu cao cấp, hộp sơn mài màu tím độc đáo bát mắt, túi đựng được làm từ sản phẩm thủ công mỹ nghệ bèo. Đây là món quà vô cùng sang trọng dành tặng bạn bè, đối tác khách hang, người nước ngoài. Thể hiện sự trân quý của bạn đến người được bạn mang tặng hộp cà phê chồn Robusta.

cà phê chồn legend revived

 

 

Không nên tặng người Nhật những món quà gì:

- Đừng bao giờ tặng người Nhật món quà có bộ 4 hoặc 9 (ví dụ 4 bông hoa, bộ khăn bàn gồm 4 khăn ăn hoặc 9 cái ly chẳng hạn). Người Nhật rất kị số 4 và số 9 vì âm của số 4 đồng âm với chữ "tử", nghĩa là "chết" và số 9 được coi là số không may mắn vì nó có nghĩa là sự chịu đựng, sự đau khổ

- Không nên tặng người Nhật chiếc lược chải tóc vì từ chiếc lược trong tiếng Nhật là "kushi", "ku" là sự chịu đựng, sự đau khổ, "shi" đồng âm với từ "chết", "kushi" là cộng cả hai điều bất hạnh này.

- Những món quà có in hình con cáo, vì họ cho rằng con cáo tượng trưng cho tình tham lam, giảo hoạt.

- Không nên tặng trà vì trà có ý nghĩa là người nhận không trong sạch

- Không nên tặng đồ vật làm bằng thủy tinh, sành sứ và vật có hình dáng như bình hay hủ, vì điều đó thể hiện sự mau vỡ, không bền.

- Không nên tặng dao, kéo hay các vật sắc nhọn khác vì điều đó thể hiện sự chia cắt, không trọn vẹn, không hạnh phúc

- Nếu người nhận quà không phải là người thân hay người yêu của mình thì không nên tặng cà vạt và dây đeo cổ vì người nhận sẽ nghĩ rằng mình muốn trói buộc họ.

 

Bạn có thể lựa chọn Cà phê Trung Nguyên, cafe mang đậm chất văn hóa Việt. Hộp quà cafe Chồn Legend với những chất liệu được chế tác hoàn toàn thủ công, hộp gỗ chế tác kì công với chiếc lá cà phê sấy khô hương thơm phảng phất chứa đựng bên trong bộ ly tách do nghệ nhân nổi tiếng tạo nên từ gốm sứ Bát Tràng. Phin cà phê với từng nét hoa văn chạm trổ trống đồng, mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam. Và album tuyển chọn mang tên " Legendee" với những ca khúc bất hủ trên toàn cầu. 

cà phê legend gift trung nguyên

 

 

 

 

Nguồn: http://bancaphetrungnguyen.com

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)