Hổ trợ trực tuyến

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 0243-999-5225

Bán hàng - 0243-999-5225

Fanpage Facebook

Lượt khách ghé thăm

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

Cách pha chế cà phê Latte Machiato

Hướng dẫn cách làm Latte Machiato

Latte macchiato là một loại đồ uống nóng rất được ưa chuộng. Thành phần của nó gồm có cà phê espresso và sữa. Về cơ bản thì latte macchiatio giống như cà phê sữa, nhưng lượng sữa nhiều hơn.

                             latte-macchiato-coffee

Dụng cụ cần chuẩn bị

- Một  máy pha cà phê Espresso

- Một ly thủy tinh (dung tích 240ml)

- Một ca rộng đáy 400ml

- Nước

- Sữa tươi đã làm lạnh

Cà phê bột

Nguyên liệu pha chế

- Cà phê Espresso: 20ml

- Đường que: 1 gói

- Sữa tươi: 180ml

- Bánh dừa hoặc bánh quy: 1 cái

Các bước pha chế

                         

 

- Bước 1: Máy pha của bạn cần có một thìa đong để đong lượng cà phê. Để pha 1 tách cà phê, bạn cần cho vào máy một thìa cà phê ( khoảng 7 gram). Bạn cần đổ đúng lượng cà phê như trên vào cái lọc và gạt đều ra. Dùng đầm ép chặt cà phê để đảm bảo nước không chảy qua cà phê quá nhanh.

- Bước 2: Khóa các van xử lý lại và đặt ly cà phê vào bên dưới máy. Bật nút. Máy sẽ mất 14-18 giây để lọc một tách cà phê và 20-25 giây để lọc 2 tách cà phê, sau đó bạn tắt các nút điều chỉnh. Nếu cà phê bị lọc quá nhanh, bạn cho thêm cà phê và ép chặt hơn. Nếu bạn dùng hạt cà phê nghiền thì nên xay cà phê mịn hơn.

Bước 3: Hâm nóng sữa. Bạn bật nút xả nước trong 5 giây để làm sạch vòi trước khi đặt vào cốc sữa vào. Nếu bạn muốn tạo bọt giống như khi pha cà phê cappuccino, bạn để vòi chạm mặt dưới ly sữa. Để có một ly cà phê mà phía trên cùng là một lớp mịn thì vòi phải để sâu dưới đáy của ly sữa. Bạn chờ một vài phút để cho ly sữa nóng.
Bạn tắt máy và bỏ ly sữa ra. Lau vòi hơi nước và chuyển về vị trí cũ để làm sạch một lần nữa.

- Bước 4: Thêm sữa lên trên bề mặt tách cà phê để tạo nhiều lớp. Bây giờ, bạn cũng đã có thể thưởng thức được ly cà phê, nhưng nếu bạn muốn một ly cà phê Latte Macchiato thì hãy làm theo hướng dẫn trong bước cuối cùng nhé!

Lưu ý: Cách pha cà phê Latte là một sáng tạo dựa trên cách pha cà phê bằng máy, cà phê Latte được đựng trong ly thủy tinh và cho cà phê vào sau. Bạn cho sữa vào ly trước. Bạn pha cà phê trong ly nhỏ rồi sau đó mới đổ từ từ vào ly sữa. Cà phê sẽ nổi lên trên sữa.

Chúc các bạn thành công

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)