Hổ trợ trực tuyến

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 0243-999-5225

Bán hàng - 0243-999-5225

Fanpage Facebook

Lượt khách ghé thăm

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

Điều gì làm nên thành công của Thương hiệu Cà phê Trung Nguyên

Theo B& Company Việt Nam và Nikkei BP Consultancy, tập đoàn cà phê Trung Nguyên chính là một trong những thương hiệu được yêu thích nhất Việt Nam, bên cạnh Vinamilk và Vietnam Airlines. Dĩ nhiên không phải tự dưng mà họ có được những thành công vượt bậc như vậy.

                                                         tập đoàn cà phê trung nguyên

Tập đoàn cà phê Trung Nguyên

Có rất nhiều điều cấu thành nên một Tập đoàn cà phê Trung Nguyên thành công như ngày nay. Tuy nhiên theo một đánh giá của tạp chí danh tiếng Financial Times, những điều sau đây được cho là lý do lớn nhất mang lại thành công cho tập đoàn Trung Nguyên, và chúng cũng để lại những bài học giá trị cho những người khởi nghiệp trên toàn thế giới.

Dám nghĩ lớn, dám theo đuổi những điều người khác cho là không thể

Xây dựng và phát triển thành công một thương hiệu cao cấp ngay trong một thị trường còn đang loay hoay tìm kiếm hướng đi gần như là một điều không tưởng. Vào những năm 90, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam mới chỉ là 250 USD, khi ấy thị trường cà-phê trong nước vẫn còn chưa có một hướng đi nào cụ thể cả, vậy mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chủ tịch của tập đoàn Trung Nguyên lại quyết định sẽ xây dựng một thương hiệu cà phê cao cấp, họ đã sớm hướng tới một thị trường cả nội địa lẫn xuất khẩu.

                  tập đoàn cà phê trung nguyên

Cà phê Trung Nguyên cao cấp

Điều đó khó ở một điểm, đó là Trung Nguyên vừa phải thuyết phục người tiêu dùng nội địa chịu chi tiền để mua những sản phẩm cà phê cao cấp Trung Nguyên, lại vừa phải chứng minh cho các thị trường quốc tế thấy rằng Việt Nam có thể sản xuất ra những sản phẩm cà-phê ở đẳng cấp thế giới. Để làm được điều đó, cafe Trung Nguyên chủ động xây dựng một hệ thống gần giống với thương hiệu nổi tiếng bậc nhất lúc ấy là Starbucks, một mô hình họ có thể trực tiếp giới thiệu các sản phẩm cà-phê và bán cho các khách hàng của mình. Họ đã làm nên một kỳ tích là xây dựng thành công thương hiệu của mình trong cả thị trường nội địa lẫn quốc tế.

Ngày nay, nhiều nhãn hiệu và mô hình chuỗi cửa hàng cà phê ra đời, nhưng người ta dường như không bao giờ có thể quên được người tiên phong Trung Nguyên năm nào.

Để hiện thực hóa giấc mơ thành công, tập đoàn cà phê Trung nguyên đã chủ động xây dựng một mô hình kinh doanh cũng như hình ảnh công ty vô cùng chuyên nghiệp.

Dám chọn những đối thủ lớn mạnh và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng

Ở thời ấy cho tới hiện nay, một suy nghĩ biến thành lối mòn đó là nhiều thương hiệu khởi nghiệp chỉ dám đặt những mục tiêu trong tầm tay, cùng với việc xác định những đối thủ cạnh tranh ở một tầm tương đối thấp. Nhưng Trung Nguyên đã làm một việc không tưởng đó là đặt ra những mục tiêu vượt bậc như chiếm lĩnh những thị trường quốc tế, cùng với việc chọn những đối thủ khổng lồ như Nescafe, Vinacafe. Và thực tế đã chứng minh là Trung Nguyên chiếm được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường cà phê hòa tan.

                 tập đoàn cà phê trung nguyên

Cà phê hòa tan G7 Trung Nguyên

Giá trị đột phá và khác biệt được đặt lên hàng đầu

Một điều người ta hoàn toàn nể phục tập đoàn Trung Nguyên đó là luôn luôn khác biệt so với các đối thủ của mình và có một định vị vô cùng rõ ràng trong tâm trí khách hàng.

Không phải sự nhạt nhòa của “tính cách thương hiệu” như các công ty khác, cafe Trung Nguyên như được thổi vào thương hiệu một tinh thần quốc gia, một tinh thần dân tộc mà chưa một hãng cà-phê nào tại Việt Nam làm được. Một “tính cách” rất bụi bặm đẳng cấp đã in sâu vào tâm trí của khách hàng và đó cũng là một lý do lớn để cafe Trung Nguyên có được thành công như hiện nay. Mỗi lúc cà phê Trung Nguyên có một sự kiện nào đó, người ta lại không ngừng bàn tán xôn xao về họ, điều đó cho thấy thương hiệu Trung Nguyên có ý nghĩa trong tâm trí của rất nhiều người.

Ở tập đoàn cafe Trung Nguyên, người ta luôn luôn thấy được một nét khác biệt mà không nơi nào có thể mang lại được cho khách hàng

Những suy nghĩ, tư duy đột phá của tập đoàn Trung Nguyên đã biến cafe Trung Nguyên trở thành một tập đoàn thành công như hiện nay. Mong rằng sau thành công của cà phê Trung Nguyên, cùng với những bài học rút ra từ con đường phát triển của họ, đất nước Việt Nam sẽ lại có thêm nhiều những thương hiệu khởi nghiệp thành công khác, để đúng với kỳ vọng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chủ tịch tập đoàn cà phê Trung Nguyên: “Chỉ cần cố gắng hơn nữa, đất nước Việt Nam chúng ta chắc chắn sẽ thành công, nhất định thành công”.

Vinh Hiển/namplus.vn

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (2.8 / 6 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)