Hổ trợ trực tuyến

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán Hàng - 094-2275-999

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 085-320-3333

Bán hàng - 0243-999-5225

Bán hàng - 0243-999-5225

Fanpage Facebook

Lượt khách ghé thăm

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

Cà phê hạt Espresso - Nghệ thuật Cà phê pha máy

Ngoài tách cà phê truyền thống, thì Espresso (Cà phê pha bằng máy) đang rất được người thưởng thức ưa chuộng. Ngày nay, "Espresso đã trở nên phổ biến tới mức, nếu bạn chưa từng uống Espresso cũng tương đương với việc bạn chưa từng bước chân vào Thế Giới Cà Phê. Những quán cà phê theo phong cách "Espresso" đang tạo ra một "Gu cà phê" rất hút thực khách trong và ngoài nước...

Cà phê Espresso là gì?

Cà phê máy (Espresso) là loại cà phê thường được uống ở Ý và Tây Ban Nha, là những nơi mà người ta đây là cách pha đơn giản về cà phê. Espresso có nguồn gốc ở Ý từ những năm 1930, theo tiếng Ý espresso được gọi là espressivo - diễn tả một thức ăn uống được pha chế đặc biệt dành cho thực khách, bắt nguồn trong các quán bar.

                     cà phê espresso trung nguyên

Cà phê Espresso

Nguyên liệu để pha Espresso

Nguyên liệu pha cà phê espresso vẫn là các hạt cà phê dùng cho các loại cà phê khác (thường sử dụng hạt cà phê Arabica) nhưng hạt cà phê thường được rang ở mức độ vừa phải (Medium). Qua cách pha dưới áp suất, axít tự nhiên của hạt cà phê bị hòa tan nhanh hơn các phương pháp pha chế thông thường rất nhiều vì vậy espresso thường có vị chua. Nghệ thuật rang cà phê chính là ở chỗ tìm được sự cân bằng giữa hàm lượng axít và hương thơm cho mỗi loại hạt cà phê hay từng loại pha trộn các hạt cà phê.

Thường loại cà phê Arabica có chất lượng cao được dùng làm cà phê espresso. Để cà phê espresso có crema nhiều và đặc hơn người ta pha trộn hạt cà phê Arabia với Robusta, loại này không có được hương thơm và vị đậm đà như Arabica. Những người trong giới sành điệu vẫn cãi nhau sôi nổi là 100% Arabica hay phương thức pha trộn 60% Arabica và 40% Robusta sẽ mang lại một ly cà phê espresso hoàn hảo.

                                                cà phê hạt espresso trung nguyên

                                                            Cà phê hạt cao cấp Espresso Trung Nguyên - 500gr

Espresso pha bằng gì?

Để pha cà phê espresso ngon và có nhiều crema phải cần dùng đến một máy pha cà phê espresso. Trong máy này nước nóng 88°C đến 94°C được ép với áp suất ban đầu vào khoảng 9 bar qua bột cà phê được xay rất nhuyễn. Thời gian chảy qua phải là 25 giây. Nếu lượng nước phù hợp chảy qua nhanh hơn các hương vị không được hòa tan hết, nước chảy qua lớp bột cà phê quá chậm sẽ có quá nhiều chất đắng hòa tan theo.

Máy pha cà phê tự động chuyên dùng để pha chế cà phê espresso đen nguyên chất, cà phê capuchino và cà phê Latte. Máy sẽ pha một cách tự động hoàn toàn từ khâu xay cà phê hạt cho tới thành phẩm cuối cùng. Thật đơn giản, bạn chỉ cần làm đúng các thao tác bằng việc bấm vào các nút đã được mặc định sẵn cho từng loại cà phê, bạn sẽ có ngay một ly cà phê ngon sau 5 phút mà vẫn không mất đi hương vị riêng của cà phê. Dòng máy pha cà phê này phù hợp với đối tượng là quán cà phê quy mô nhỏ, nhà hàng, khách sạn,... 

Nếu bạn là một tổ chức hoặc công ty thì chiếc máy pha cà phê tự động sẽ là một trợ thủ đắc lực mà bạn không ngờ đấy. Cà phê luôn là chất kích thích trí não được người Việt Nam ưa chuộng. 

                       

máy pha cà phê espresso

Máy pha cà phê Espresso

Cách uống cafe espresso ở một số Quốc gia

Cách uống Cà phê Espresso ở Ý 

  • Espresso macchiato (cũng gọi là caffè macchiato): Ở Ý người ta hay rót một ít sữa vào cà phê espresso. Ngoài ra loại cà phê espresso "có đốm" này (machiato: có đốm, lốm đốm) thường được thêm một ít sữa được sủi bọt.
  • Cappuccino: Cà phê cappuccino bao gồm ba phần đều nhau: bọt sữa, cà phê espresso và sữa nóng.
  • Espresso corretto (cũng gọi là caffè corretto): Cà phê espresso thường được "sửa chữa lại cho đúng" (corretto: sửa chữa lại cho đúng) bằng cách cho thêm một ít rượu, thường là loại Grappa của Ý.
  • Caffè latte: Loại cà phê sữa này (latte: sữa) thường được uống vào lúc ăn sáng, được phục vụ trong một ly lớn hay trong một cái bát gồm cà phê espresso (lượng gấp đôi) và sữa nóng. Rất ít khi dùng sữa sủi bọt kèm theo.
  • Espresso lungo: Cà phê espresso được "kéo dài" ra (lungo: dài, kéo dài) với lượng nước gấp đôi cho cùng một lượng bột cà phê.
  • Espresso ristretto: Ngược lại là cà phê espresso đậm đặc, pha chế với lượng nước ít hơn (15 ml).
  • Latte macchiato: Loại cà phê sữa uống bằng ly.
  • Caffè americano: Cà phê espresso được pha loãng với cùng một lượng nước hay gấp đôi. (Chú ý: Không phải là cho gấp đôi lượng nước chảy qua bột cà phê).
  • Caffè freddo: Cà phê espresso "kéo dài" được pha rất ngọt và ướp lạnh, thường chỉ có vào các tháng mùa hè trong các quán bar ở Ý.
  • Espresso doppio: Cà phê espresso gấp đôi tức là 50 ml (doppio: gấp đôi).
  • Sospenso: Cà phê có mục đích từ thiện. C'e un Sospenso? Câu hỏi này được nghe thấy hằng ngày trong các quán cà phê tại thành phố Napoli, xuất phát từ truyền thống giúp đỡ nhau lâu đời tại thành phố này. Nguyên tắc: Khi cảm thấy đây là một ngày tốt đẹp với mình hay vừa có một giao dịch thuận lợi hoặc đơn giản là chỉ muốn góp phần vào cho xã hội người ta gọi một sospenso, tức là uống một tách cà phê espresso và trả tiền cho 2 tách. Khi có người khác đi ngang qua mà không có khả năng trả tiền cho một ly cà phê espresso, họ sẽ hỏi đến cà phê "tạm hoãn lại".

Cách uống Cà phê Espresso ở Tây Ban Nha

  • Café solo: Tên gọi cà phê espresso thông thường.
  • Café cortado: Trong cách uống ở Tây Ban Nha này cà phê espresso cũng có một ít sữa nhưng nhiều hơn espresso macchiato, thường được phục vụ trong ly khoảng 60 ml và có sữa sủi bọt. Thế nhưng cũng có rất nhiều biến đổi ở các địa phương khác nhau thí dụ như uống trong tách hay pha thêm sữa đặc.
  • Café con leche: Nhiều sữa hơn café cortado (con leche: với sữa).
  • Carajillo: Thời trước người công nhân Tây Ban Nha có truyền thống uống cà phê espresso với rượu mùi (liqueur) vào buổi sáng trước khi đi làm.

 

 

 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 2 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)